Trung tâm gia sư uy tín tại tphcm nhận thấy Nam Cao là một trong những nhà văn hiện thực nổi tiếng thế kỉ XX, những tác phẩm của ông như những mũi dao chĩa thẳng vào hiện thực của đất nước ta trước Cách mạng tháng Tám năm 1945.
Ông luôn trăn trở về số phận con người trong xã hội cũ và luôn dành một tình thương yêu, trân trọng cho những số phận người nông dân. Lão Hạc là một trong số những tác phẩm tiêu biểu thể hiện rõ phong cách viết của Nam Cao. Ở tác phẩm này có sự kết hợp độc đáo giữa việc truyền tải những giá trị hiện thực và gửi vào đó những giá trị nhân đạo sâu sắc.
Đọc thêm: Trung tâm gia sư uy tín tại tphcm nêu giá trị nội dung tác phẩm Lão Hạc
Trung tâm gia sư quận Bình Tân nhận thấy “Hai đứa trẻ” là truyện ngắn được rút trong tập truyện “ Nắng trong vườn” sáng tác năm 1938, đây là tác phẩm tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật của Thạch Lam và là tác phẩm khẳng định được chỗ đứng của Thạch Lam cũng như các tác phẩm của ông trong nền văn học nước nhà.
Tác phẩm phản ánh đầy đủ giá trị nội dung và nghệ thuật của bài thơ. Trong đó giá trị nội dung bao gồm giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo.
Đọc thêm: Trung tâm gia sư quận Bình Tân nêu giá trị nội dung tác phẩm Hai Đứa Trẻ
Trung tâm gia sư quận Tân Phú nhắc đến nhà văn Thạch Lam, người ta nghĩ ngay đến một nhà văn có phong cách thiên về tình cảm, hay ghi lại những cảm xúc của mình khi gặp những hoàn cảnh đáng thương trong cuộc sống.
Cũng có tài liệu cho rằng, Thạch Lam có một tấm lòng yêu thương con người vô bờ bến nên những tác phẩm của ông đều thấm đượm tinh thần nhân đạo. Ông được biết đến với nhiều tác phẩm nổi tiếng, và một trong số đó không thể không nhắc đến là tác phẩm “Hai đứa trẻ”, tác phẩm tiêu biểu cho phong cách nghệ thuật thơ của Thạch Lam.
Đọc thêm: Trung tâm gia sư quận Tân Phú nêu giá trị nghệ thuật truyện ngắn Hai Đứa Trẻ
Đọc thêm: Phân tích bài thơ tràng giang ngắn gọn nhất
Trung tâm gia sư quận 12 nhận thấy đoạn trích “Người cầm quyền khôi phục uy quyền” có tính chất tiêu biểu cho bút pháp Huy-gô và qua đó cũng in dấu ấn của những nét đặc trưng của chủ nghĩa lãng mạn. Phóng đại, so sánh, ẩn dụ và tương phản là những thủ pháp nghệ thuật quen thuộc của Huy-gô.
Nhân vật Giăng Van-giăng với hình tượng người anh hùng lãng mạn đối đầu với cường quyền. Đây chính là nhân vật trung tâm được Huy-gô dồn hết tâm huyết và bút lực để miêu tả và qua đó gửi gắm thông điệp về tình thương của mình.
Đọc thêm: Trung tâm gia sư quận 12 nêu suy nghĩ về nhân vật Giăng Van giăng